วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

siri(spire) on iPhone4 และวิธีการติดตั้ง

0 ความคิดเห็น

            หลังจากที่ iPhone4S ได้เปิดตัวฟีเจอร์เด่น ๆ ของ iPhone4S ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ siri และในตอนนี้ครับ ได้มีการพอร์ตลงมา iphone4 แล้วครับ ซึ่งอยู่ในขึ้นทดสอบ อาจใช้ได้บ้าง และไม่ได้ขึ้นอยู่กับช่วงจังหวะเวลาครับ สำหรับได้ทดสอบและลองเล่นดูแล้วครับ ใช้งานได้ดีเลยทีเดียวครับ
วิธีการใช้งาน siri กดปุ่ม Home ค้างไว้ครับ เท่านี้เราก็พร้อมจะคุยกับ siri ได้แล้วครับ

สำหรับวิธีการพูดหรือคำสั่งหากไม่รู้จะพูดยังไงมีตัวอย่างคำสั่งให้ดูครับ
คราวนี้เรามาทักทายและผมได้ลองสอบถามเวลาดูครับ และผลที่ได้รับตามภาพต่อไปครับ

และคำสั่งต่อไปเราจะให้ siri ปลุก
ตัวอย่างการแสดงผล เมื่อเราให้ siri หาจำนวนประชากรในประเทศไทย ซึ่งการแสดงผลทำได้ละเอียดมาก
ผมได้ลองคำสัง ให้ siri เตือนผม พรุ่งนี้เวลา 9.00 น. เพื่อที่จะให้โทรหาแม่ ซึ่งขั้นตอนการสั่งงานไม่ยุ่งยากเลยครับ เพียงแค่ใช้คำสั่ง Remind me call mom tomorrow หลังจากนั้น siri ก็จะถามเวลา เราก็บอกเวลาไป และสุดท้าย siri ก็จะ confirm เราเพียแค่ตอบว่า ok. เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วครั

และทั้งหมดเป็นเพียงตัวอย่างคำสั่งและผลลัพธ์ครับ ดูคำสั่งเพิ่มเติม


ส่วนวิธีการลงไม่แนะนำสำหรับมือใหม่ที่ยังแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เองไม่ได้ครับ และควรคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลด้วยครับ เครื่องเจลเบรกเท่านั้น

วิธีการติดตั้ง
1. ลง – spire จาก Cydia แล้ว Reboot ครับ
2. เปิด Safari : http://siri-bh.no-ip.org/blog-4.crt แล้วลง
3. ไปที่ ตั้งค่า>Spire>Proxy Host ใส่ https://siri-bh.no-ip.org:1000 – 1009 (ค่าใดค่าหนึ่ง)
4. เข้าที่ Setting -> General -> Siri -> On

5. กดปุ่ม Home ค้างไว้เพื่อใช้งาน siri



Credit : iphone-droid.net

Leave a Reply

Labels