วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

วิธีตรวจสอบประกันของ iPhone ด้วยตัวเอง

0 ความคิดเห็น


    เพื่อนๆชาว iPhone 4 Society เคยสงสัยไหมว่า iPhone และสินค้าอื่นๆของ Apple นั้นไม่มีใบรับประกันสินค้ามาให้เหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสินค้าของบริษัทอื่นในอดีต แล้ว iPhone หรือสินค้าอื่นๆของ Apple นั้นหมดประกันหรือยัง แน่นอนว่าคำถามในใจทุกคนคือ "แล้วมันจะเช็คประกันยังไงกัน" วันนี้ทางทีมงาน iPhone 4 Society จะมาแนะนำให้เพื่อนๆหายสงสัยกัน 
ประกันสินค้าของ Apple นั้นจะอ้างอิงจาก Serial Number ของเครื่องนั้นๆ
iPhone , iPad , iPod รวมถึงสินค้าอื่นๆของ Apple นั้นจะมี Serial Number ติดเครื่องมาด้วยทุกชิ้น และประกันจะเริ่มนับเมื่อได้เปิดอุปกรณ์นั้นๆใช้ครังแรก

เราสามารถดู Serial Number ได้จากที่ไหน ?
เราสามารถดู Serial Number  สำหรับ iPhone,iPad,iPod นั้น วิธีที่ง่ายที่สุดคือ เข้าไปที่ Settings > General > About แล้วดูในช่อง Serial Number
ทั้งนี้ยังมีวิธีสำหรับดู Serial Number ของสินค้า Apple อื่นๆรวมทั้ง iPhone,iPad,iPod ได้อีกหลายวิธี โดยสามารถตรวจสอบวิธีๆต่างๆได้ที่ 

วิธีการตรวจสอบประกันสินค้า Apple ด้วยตนเองโดยอ้างอิงจาก Serial Number ผ่านเว็บไซด์ของ Apple
ให้เข้าไปที่ https://selfsolve.apple.com/GetWarranty.do และทำการกรอก Serial Number ที่ได้มาจากข้างต้นลงในช่อง Hardware serial number
ในช่องของ Country ให้เลือก Thailand หากไม่มีให้เลือก ให้เลื่อนลงมาล่างสุดแล้วเลือก Show Complete Country List ก่อน

กด Continue หาก Serial Number ถูกต้อง จะเข้ามายังหน้า


ให้กดที่ See your service and support coverage

ให้ดูที่ช่อง Repairs and Service Coverage จากตัวอย่างในภาพด้านบน
Estimated Expiration Date: September 23, 2011 หมายความว่า ประกันของ iPhone 4 เครื่องนี้จะหมดลงในวันที่ 23 กันยายน ค.ศ. 2011 เป็นต้น

ทั้งนี้การตรวจสอบประกันผ่านเว็บไซด์ของ Apple นั้นอาจจะมีข้อผิดพลาดได้บ้าง วิธีการยึดวันเริ่มนับประกันให้เริ่มจาก ใบเสร็จรับเงิน ที่ได้มาตอนรับเครื่องจะแม่นยำกว่าครับ

Credit : iphone4society.com

Leave a Reply

Labels