วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีเพิ่ม Source ใน Cydia

0 ความคิดเห็น
Cydia-Icon          
              สำหรับมือใหม่หัดเจลเบรคเครื่อง iPhone หรือ iPad อาจจะ ยังไม่รู้จักวิธีการใช้ Cydia Store ตัว application ที่เปรียบเสมือน App Store ใน iTunes แต่นี่สำหรับ jailbreak application ล้วนๆ   นั่นเอง อย่างแรกที่ต้องทำก็คือการ เจลเบรค เครื่องนั่นเอง ซึ่ง เจลเบรคเครื่องเราก็สามารถ ติดตั้ง application ดี ๆ ที่หาไม่ได้ใน App Store ปรกติ หรือ tweak ต่างๆ  ที่ปรับแต่ง iPhone
แต่การใช้งาน Cydia จะมีข้อแตกต่างจาก App Store ก็คือ Cydia รองรับแหล่งในการ download application ได้หลาย server ซึ่งจะถูกเรียกว่า repository source หรือ repos  ซึ่งก็คือ แหล่งเก็บไฟล์ jailbreak / cydia application ทั้งหลายนั่นเอง
เมื่อติดตั้ง Cydia มาลงในเครื่องแล้ว ทาง Cydia จะติดตั้ง repository sources มาให้ส่วนหนึ่ง แต่อาจจะไม่เพียงพอ กับความต้องการ เช่น Thai Keyboard 4 rows ซึ่งจะหาไม่ได้ จาก repos ที่ทาง Cydia ให้มา ต้อง add source เพิ่ม

วิธีการเพิ่ม Repos ใน Cydia ทำดังนี้ 1. เปิด Cydia จากเครื่อง
Cydia-Main
2. ไปที่ Manage (ด้านล่าง)
Manage-Cydia
3. เลือก Sources
Cydia-Sources
4. กด Edit 
5. กด Add 
6. เพิ่ม repos url เข้าไป ส่วน repository sources ที่น่าสนใจ สามารถดูได้ที่นี่
Enter-New-Source
เมื่อเราทำ add source สำเร็จแล้ว repos ของเราจะถูก list อยู่ใน "Entered by User" ซึ่งเราสามารถ ไปเลือกดูรายการ app ต่างๆ ได้โดยตรงที่ repos ที่เราเพิ่มเข้าไป ด้วยทั้งสามารถ search ได้ด้วย
Update-New-Source-e1294633274628
และนอกจากการ add repos source แบบทำเองตามที่บอกไปข้างต้นแล้ว เราสามารถไปเพิ่ม repos ได้ผ่านทาง หน้าแรกของ Cydia แล้วเลือกที่ "More Package Sources"
Cydia-Main-Packages-e1294636194668
เป็นอันจบ How to เพิ่ม Source ใน Cydia แต่เพียงเท่านี้


credit : iphoneapptube.com

Leave a Reply

Labels