วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีการสมัคร iTunes Account สำหรับโหลด App และของต่างๆจาก Store

0 ความคิดเห็น

หากคุณใช้ iPhone, iPod Touch หรือ iPad ก็ตาม คุณจำเป็นต้องมี Account ของ iTunes Store ไว้ใช้ประจำตัวเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ตอนนี้บางคนอาจเกิดข้อสงสัยว่า iTunes Store คืออะไร ทำไมถึงต้องสมัคร คำตอบก็คือ iTunes Store เปรียบเสมือนตลาดและศูนย์รวม ไม่ว่าจะเป็นเพลง, วิดีโอ, ภาพยนตร์, ซีรี่ย์, รายการทีวี, Podcasts, Audiobooks, และ Application ต่างๆ เหตุผลที่ต้องสมัครก็คือเพื่อเอาไว้ดาวน์โหลด Application ต่างๆที่คุณสนใจไว้สำหรับใช้บนเครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ของคุณ
การดาวน์โหลด Application นั้นก็มีให้ดาวน์โหลดทั้งแบบเสียเงินและแบบฟรี โดยถ้าเป็นแบบเสียเงินก็สามารถชำระเงินได้โดยการหักผ่าน บัตรเครดิต, iTunes Gift Card และ บัตร Debit Card (*หมายเหตุ : บัตร Debit Card รองรับเฉพาะบางธนาคาร และสามารถใช้ได้เฉพาะ Account ของ iTunes Store Thailand เท่านั้น)

ตอนนี้ผมก็อยากจะสาธิตวิธีการสมัคร Account ของ  iTunes Store Thailand ให้คุณทุกคนได้ทราบกัน โดยเป็นขั้นตอนวิธีการสมัครแบบละเอียดเพื่อง่ายต่อการเข้าใจครับ (*หมายเหตุ วิธีการสมัครนี้เป็นการสมัครแบบฟรีโดยไม่ต้องกรอกเลขบัตรเครดิต)


1) เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมาก่อนอันดับแรก จากนั้น คลิกที่ iTunes Store แทบซ้ายมือ



2) ให้ท่านลองตรวจดูก่อนว่ากำลังอยู่ iTunes Store Thailand หรือไม่ โดยให้ท่านลองเลื่อน Scroll bar ลงไปดูด่านล่าง หากเป็นธงชาติไทยดังภาพ ถือว่าถูกต้อง ให้ข้ามไปข้อที่ 4 ได้เลย


3) แต่ถ้าหากเป็นธงชาติของประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทย ตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นของประเทศสหรัฐอเมริกาดังภาพ ให้ไปคลิกที่ Change Country ใต้คอลัมน์ Manage


3.1)หลังจากนั้นให้คลิกเลือกที่  Thailand


4) หลังจากนั้นจะปรากฏหน้า Home ของ iTunes Store Thailand ให้คุณคลิกเลือก Free apps มาสัก 1 app จากแทบทางด้านขวามือ ตัวอย่างนี้ผมขอเลือกเป็น Angry Birds Seasons Free นะครับ แต่คุณจะเลือก app ตัวไหนก็ได้ แต่ขอให้มันเป็น Free apps ก็พอครับ หลังจากนั้นให้คุณคลิกที่ Free


5) คลิกที่ Create New Account


6) หลังจากที่คลิก Create New Account ก็จะเข้าสู่หน้า ขอต้อนรับสู่ iTunes Store จากนั้นให้คุณ คลิกที่ Continue


7) จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าข้อกำหนดและเงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัวของ Apple ให้คุณคลิกที่ช่องสี่เหลี่ยม หน้าข้อความ “ฉันได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าว” เสร็จแล้วให้คลิกที่ Continue


8) หน้านี้ก็จะให้คุณการกรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆ
- Email : ให้ใส่อีเมลของคุณ
- Password : ให้ใส่รหัสผ่านที่คุณต้องการตั้งเป็นรหัสผ่านของคุณ โดยรหัสผ่านของคุณต้องมี 8 ตัวอักษรรวมถึงตัวเลข ตัวอักษรตัวพิมพ์ใหญ่และตัวอักษรตัวพิมพ์เล็ก โดยรหัสผ่านตัวแรกต้องเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่เท่านั้น ห้ามเว้นช่องว่างหรือใช้ตัวอักษรเดียวกัน 3 ครั้งในแถว
- Verify : ให้ใส่ Password อีกครั้ง
ต่อไป iTunes จะบอกให้คุณตั้งคำถามและใส่คำตอบเพื่อยืนยันตัวตนของคุณหากคุณลืมรหัสผ่าน
- Question : ให้คุณตั้งคำถามไว้ใช้สำหรับเวลาที่คุณลืม Password
- Answer : คำตอบจากคำถามที่ตั้งไป
จากนั้นให้คุณกรอกวันเดือนปีเกิดของคุณ
เมื่อกรอกข้อมูลครบเรียบร้อย ต่อไปเค้าจะถามคุณว่าต้องการรับข้อมูลข่าวสาร,ข้อเสนอพิเศษ และข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากแอปเปิ้ลหรือไม่ หากว่าคุณต้องการ ให้คลิกที่ Continue ได้เลย แต่หากคุณไม่ต้องการให้คลิกเลือกที่เครื่องหมายถูกต้องออกไป แล้วคลิกที่ Continue


9) หน้านี้จะเป็นวิธีการชำระเงินต่างๆ
- Payment Method หรือวิธีการชำระเงิน ให้คุณเลือก None (*หมายเหตุ ถ้าสมัคร Account แบบโดยตรง โดยการ Create New Account เลย โดยไม่ได้ทำตามวิธีที่ได้แนะนำ จะไม่มีตัวเลือก None ปรากฏให้เลือก)
ถัดลงมาเป็นที่อยู่ให้คุณกรอกรายละเอียด
- Title คำนำหน้า
- First Name ชื่อจริง
- Last Name นามสกุล
- Address ที่อยู่ปัจจุบัน
- Town จังหวัด
- Postcode รหัสไปรษณีย์
- Phone หมายเลขโทรศัพท์ ช่องแรกใส่ตัวเลขแค่ 3 หลักเท่านั้น
หลังจากกรอกข้อมูลครบแล้ว ให้คลิกที่ Continue


10) หน้านี้จะบอกให้คุณยืนยันที่อยู่ของอีเมลที่คุณได้สมัคร Account ของ iTunes Store เอาไว้ ให้คุณไปเช็คที่อีเมลของคุณเพื่อยืนยัน


11) เมื่อคุณเข้าไปยังกล่องจดหมายของอีเมลที่คุณได้สมัครเอาไว้ จะมีชื่อจดหมายที่มีชื่อหัวข้อว่า Please Verify the contact email address for Apple ID ให้คุณคลิกที่ Verify Now >


12) จากนั้นก็จะมาสู่หน้า My Apple ID ให้คุณกรอกอีเมลพร้อมทั้งกรอกรหัสผ่าน รหัสผ่านนี้เป็นรหัสผ่านเดียวกับตอนที่คุณได้สมัคร iTunes Store ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากกรอกข้อมูลครบแล้ว ให้คลิกที่ Verify Address


13) เมื่อยืนยันข้อมูลอีเมลสำเร็จก็จะเป็นดังภาพ หลังจากนั้นคลิกที่ Return to the Store


14) หลังจากนั้นก็จะมาพบกับหน้า iTunes Store และปรากฏหน้าแสดงความยินดี พร้อมทั้งบอกว่า คุณได้สมัคร Apple ID ของคุณเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็คลิกที่ Done

เมื่อคุณสมัคร Account ของ iTunes Store เสร็จเรียบร้อย เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถดาวน์โหลด application ที่คุณสนใจหรือต้องการไว้เล่นบนเครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ได้อย่างไม่รู้จบแล้วล่ะครับ

Credit : iphone4society.com

Leave a Reply

Labels