วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

ซ่อนแอพที่ไม่ได้ใช้ใน App store (ไม่สามารถลบออกได้)

0 ความคิดเห็น

            วันนี้เราจะมีวิธีการซ่อนแอพที่เราไม่ต้องการได้ง่าย ๆ ครับ ซึ่งมีหลาย ๆ ท่านสอบถามมาว่าเราจะลบแอพใน app store ได้หรือไม่ คำตอบคือไม่ได้แต่เราสามารถซ่อนให้ไม่แสดงใน app store ได้ ซึ่งจะทำให้สะดวกในการค้นหาและใช้งาน ส่วนเราจะมีวิธีการอย่างไรนั้นมาดูกันครับ
ก่อนอื่นครับ เราเปิดไปที่ app store ใน iDevice ของเราก่อนเลยครับ โดยการเลือกไปที่ Purchased เราจะเห็นรายชื่อแอพต่าง ๆ เรียงอยู่ โดยที่เป็นรูปก้อนเมฆนั้นเป็นแอพที่โหลดไว้และยังไม่ได้ติดตั้งที่ iDevice

เทคนิคที่เราจะใช้ซ่อน มีวิธีการง่าย ๆ ครับ เราจะซ่อนโดยการ ใช้นิ้วสไลด์ไปด้านซ้าย หรือขวา บนแอพที่เราต้องการซ่อนครับ หลังจากนั้น สัญลักษณ์ก้อนเมฆจะเปลี่ยนไปเป็นคำว่า Hide 
หลังจากนี้ครับ เราเลือกที่คำว่า Hide แล้ว app store ก็จะบอกถึงวิธีการที่จะทำให้แอพนั้นกลับคืนมาโดยต้องไปที่ itunes โดยสามารถทำรายการที่ Account Information วิธีการทำอย่างไรนั้น เรามาติดตามกันต่อครับ

วิธีการที่จะนำแอพที่เราได้ซ่อนไว้กลับคืนมาอันดับแรกครับเปิด iTunes (10.5.2) แล้วทำการล็อกอินให้เรียบร้อย และเลือกไปที่ Account > login > Account info

และเมื่อ login เรียบร้อยแล้วให้ดูที่  iTunes in the Cloud และเลือกไปที่ View Hidden Purchases ขณะที่ผมทำการรีวิวนี้ผมได้ซ่อนแอพไว้จะนำวน 4 รายการซึ่งจะเห็นได้จากในภาพด้านล่างครับ

เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับแอพที่เราได้ซ่อนไว้จาก app store ทั้ง 4 รายการที่ผมได้ซ่อนไว้ และหากต้องการยกเลิกการซ่อน มีวิธีง่าย ๆ ครับ เลือกไปที่ Unhide แอพที่เรายกเลิกการซ่อนก็จะกลับไปอยู่ใน app store เช่นเดิม


และวิธีง่าย ๆ เพียงเท่านี้ครับ เราก็สามารถซ่อนแอพที่เราไม่ได้ใช้หรือไม่ต้องการได้แล้วครับ

credit : iphone-droid.net

Leave a Reply

Labels